แต่งบ้านเสริมมงคลชีวิตและงาน

 ใคร ที่กำลังมองหาเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วย “ปรับฮวงจุ้ยบ้านเสริมมงคลชีวิต การงาน ความรัก” เก็บมาฝากจากงาน 'The Living' จัดโดย ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ เอาใจบรรดาคนรักบ้าน ด้วยบรรยากาศแสนอบอุ่น ในมุมสบายๆ พร้อมเชื้อเชิญ ซินแสชื่อดัง อ.วิศิษฎ์ เตชะเกษม มาแนะ 'บ้านประดับมงคล' ด้วยของตกแต่งที่หาได้ง่ายๆ อีกทั้ง เหล่าคนดังร่วมพูดคุยถึงเทคนิคการแต่งบ้านที่ดีและทำของแต่งบ้านแบบโดดเด่น อาทิ อุ้ม-สริยากร พุกกะเวส, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ฯลฯ

ภาพ: อาจารย์วิศิษฐ์ เตชะเกษม

เมื่อ พูดถึงการเลือกของและตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย คงต้องยกหน้าที่ให้ อ.วิศิษฎ์ เตชะเกษม โหราจารย์ชื่อดังมาเป็นผู้แนะนำเรื่องราวของ 'บ้านประดับมงคล' เทรนด์แต่งบ้านยอดฮิตของคนยุคนี้ ที่นอกจากจะแต่งบ้านได้สวยแล้วยังได้มูลค่าทางจิตใจเสริมเข้ามาอีกด้วย

ภาพ: อุ้ม-สิริยากร พุกกะเวส มาแนะนำการแต่งบ้าน

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นลำดับแรกในการแต่งบ้านให้ถูกฮวงจุ้ย ตามแบบฉบับของ อ.วิศิษฎ์ คือ หลักความสมดุลเบื้องต้น 6 ประการ ได้แก่
  1. เฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุที่เลือกต้องมีความแข็งแรง
  2. จัดและตกแต่งอย่างเป็นระเบียบ สะดวกแก่การใช้สอย
  3. อากาศถ่ายเท
  4. ได้บรรยากาศที่สื่อถึงเรื่องราว ความหมายและความทรงจำดีๆ ในชีวิตของสมาชิกในบ้าน
  5. เหมาะแก่การใช้งานของแต่ละบุคคล เช่น ของใช้สำหรับเด็กๆ ก็ต้องมีขนาดเล็ก
  6. ตกแต่งบ้านตามสไตล์ความชอบของตัวเอง เพื่อให้บ้านเป็นพื้นที่ส่วนตัว มีอิสระ
'คน ส่วนมากที่ต้องการปรับแต่งฮวงจุ้ยของบ้าน เพราะคาดหวังจะให้เกิดความเป็นสิริมงคลขึ้นในชีวิต จึงพยายามเสาะหาของดีมีมงคลจากทั่วหล้า มาตั้งโชว์ไว้ในบ้าน แต่ความจริงแล้วใช่ว่าทุกบ้านต้องมีของมงคลทุกชิ้น การจะเลือกของชิ้นไหน อย่างไร ต้องพิจารณาความต้องการและความเหมาะสมเป็นรายบุคคลไป เพราะทิศแห่งโชคลาภ ทิศมงคลของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต้องดูลึกไปถึงวัน เดือน ปีเกิด ราศี เวลาตกฟากและอีกหลายๆ อย่างตามปฏิทินจีน'
ภาพ: แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ลงมือทำของตกแต่งบ้านด้วยตัวเอง

ตัวอย่างที่เห็นกันได้บ่อยๆ คือ การปรับฮวงจุ้ยเพื่อเสริมให้ธุรกิจการงานเจริญรุ่งเรือง เริ่มจาก
  1. โต๊ะทำงานต้องตั้งอยู่ในจุดทแยงมุมกับประตูห้อง ตำแหน่งที่สามารถมองเห็นทางเข้า-ออกได้สะดวก
  2. เก้าอี้ต้องหันพิงพนังหรือตู้เอกสาร อันจะแสดงถึงความมั่นคงในตำแหน่ง และช่วยให้สามารถมองรอบด้านได้ด้วยวิสัยทัศน์กว้างไกล
  3. ขนาดของโต๊ะเลือกที่เหมาะสมกับขนาดของห้อง ความกว้างของโต๊ะหมายถึง “ขุนนาง” ความลึก หมายถึง “โชคลาภ” และความสูง หมายถึง “คุณธรรม”
  4. บนโต๊ะให้วาง 'เรือสำเภา' ซึ่งเป็นตัวแทนของพ่อค้ามาตั้ง โดยหันหัวเรือเข้าบ้านเพื่อจะได้พา “โชคลาภ เงินทอง”เข้ามาในบ้านเรือน
  5. หน้าบ้านตั้ง “ม้า” ให้หันหน้าออกนอกบ้าน “หน้าที่การงานจะได้เติบโตรวดเร็ว”
  6. ประตู “แขวนน้ำเต้า” เรียกเงินทองเข้าบ้าน ถ้าแขวนในห้องคนป่วยก็จะช่วยให้หายวันหายคืน
  7. ตั้ง แจกันดอกไม้ ต้นไม้มงคล เช่น ทับทิม กวนอิม ไว้ตรง 2 ข้างของประตูหรือมุมต่างๆ ของบ้าน เป็นถังใส่เงินใส่ทองไม่ให้รั่วไหลไปไหนโชคดีในเรื่องงานแล้ว ก็ต้องโชคดีในเรื่องของความรักด้วย
ส่วนเรื่องความรัก อ.วิศิษฎ์แนะนำว่า
  1. หนุ่มสาวที่กำลังมองหาความรักมาเติมสีชมพูให้กับชีวิต หาเป็ดปักกิ่งคู่สีเขียวมาตั้งไว้ตรงหน้าต่างห้องนอนตามทิศเสน่ห์ของแต่ละคน
  2. ส่วน ใครที่เจอคู่ของตัวเองแล้ว และอยากให้รักยืนยาวไปนาน คงต้องอาศัยความรัก ความเข้าใจ และการให้อภัยต่อกันเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด
'หลัก สำคัญของฮวงจุ้ยเพื่อเสริมให้บ้านเป็นบ้านแห่งรักคือ ต้องมีสิ่งของแห่งความทรงจำดีๆ เช่น ของที่ชอบร่วมกัน เฟอร์นิเจอร์จากสถานที่ที่ฮันนีมูน เพื่อให้เป็นตัวกลางสื่อรักตามศาสตร์ของจีน ตุ๊กตาเด็ก 2 คน หรือที่เรียกว่า ฮั๊วฮะ หมายถึงความร่วมมือ ส่งผลให้คู่รักกลมเกลียวเหนียวแน่น แขวกระดิ่งหรือระฆังลมไว้ตามระเบียง เพื่อกระจายสิ่งดีๆ ไล่ความชั่วร้าย ดูดความโชคดีและความสงบให้คนในบ้าน โทนสีที่เหมาะกับคู่รักก็ควรจะออกชมพูหรือสีโอโรสก็ดูอบอุ่นเข้ากับบรรยากาศ โรแมนติค' นอกจากของมงคลแล้ว พื้นฐานความรักและความเข้าใจของทุกคนในบ้านก็สำคัญ
เนื้อหา: fwdder, horawej.blogspot


8888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888

โลโก้ฮวงจุ้ย,  ออกแบบโลโก้, รับออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ฮวงจุ้ย, รับออกแบบโลโก้ฮวงจุ้ย
Email: plyfasai@gmail.com
Copyright © 2008-2021 by โลโก้ฮวงจุ้ย.com & โลโก้ตรายาง.com & www.ออกแบบโลโก้ฮวงจุ้ย.com, All Rights Reserved.